Điều cần lưu ý khi uống nhân sâm ngâm mật ong

Mật ong, nhân sâm đều là những dược liệu quý giá cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta có thể sử dụng vô tội vạ hoặc bất cứ ai cũng dùng được,...Bởi chúng cũng có những nhược điểm riêng, chỉ tốt nếu sử dụng đúng cách đúng người, nếu không biết mà sử dụng bừa bãi thì có thể gây những hệ lụy nguy hiểm. Vì thế, hôm nay, Mật ong Highland Bee muốn chia sẻ đến các bạn một số thông tin quan trọng, bạn cần biết trước khi quyết định sử dụng sản phẩm nhân sâm ngâm mật ong.

Điều cần lưu ý khi uống nhân sâm ngâm mật ong
Nhân sâm ngâm mật ong nguyên chất
>>>  Đối tượng không nên sử dụng nhân sâm ngâm mật ong :
  • Trẻ em dưới 15 tuổi.
  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Người bị bệnh huyết áp thấp và đường trong máu thấp.
  • Người vừa phẫu thuật.
  • Người bị rối loạn chức năng đường ruột.
  • Người có cơ địa dễ bị dị ứng.
  • Ngoài ra, những người sốt cao, bị nôn ra máu, chướng gan hay vàng mật cũng không nên sử dụng.
>>> Nguyên nhân những đối tượng này không nên sử dụng vì :

-    Trẻ dưới 15 tuổi : Nghe nói nhân sâm với mật ong là nhiều người mường tượng là thực phẩm rất bổ dưỡng, có thể giúp gia tăng sức khỏe, giúp cho trẻ cao lớn, thông minh hơn. Tuy nhiên, loại sản phẩm này sẽ không đáp ứng được như mong muốn của những bậc làm cha mẹ, nó chỉ càng làm kích thích sự phát triển của hoocmon sinh dục hay còn gọi là hiện tượng phát dục sớm. Điều này ắt hẳn sẽ gây không ít phiền toái trong cuộc sống của trẻ và cả cha mẹ.

-    Phụ nữ có thai : Bạn biết không, nhân sâm rất bổ và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gây nóng cho cơ thể, còn mật ong thì gây kích thích tử cung, làm cho nó bị co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Điều cần lưu ý khi uống nhân sâm ngâm mật ong
Phụ nữ mang thai không nên dùng nhân sâm ngâm mật ong
-    Người bị huyết áp thấp, đường trong máu thấp : Bởi trong mật ong có chứa 1 thành phần có tác dụng gần giống như chất acetylcholine - chất này có tác dụng làm giảm huyết áp vì thế cho bên những người bị huyết áp thấp hay đường trong máu thấp tuyệt đối không nên sử dụng để tránh gây ra những tình trạng không mong muốn.

-    Người mới vừa làm phẫu thuật : Đối với những người này, do trong quá trình phẫu thuật, cơ thể bị mất máu nhiều, các cơ quan tế bào cũng đang yếu, nếu như cho uống nhân sâm mật ong lúc này thì đồng nghĩa với việc cho một lượng chất bổ lớn vào cơ thể, cơ thể sẽ không kịp hấp thụ, sẽ dễ làm cho gan bị chướng, nghẽn khí và gây chảy máu.

-    Người bị rối loạn về đường tiêu hóa : Trong mật ong có chứa thành phần làm cho đường ruột co thắt nên những người bị rối loạn tiêu hóa mà sử dụng thì sẽ gây chứng táo bón hoặc đi ngoài,...

-    Người hay bị di ứng : Trong nhân sâm và mật ong đều có những chất gây kích thích dị ứng vì thế nên tốt nhất thì những người hay bị dị ứng thì không nên sử dụng.

*** Những người nên sử dụng nhân sâm ngâm mật ong :
  •  Người cao tuổi, những người làm việc căng thẳng mệt mỏi, người chơi thể thao, người gầy ốm hoặc những người mắc các bệnh về gan thận,.… 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.