Có người nói "Bất cứ ai cũng dùng được mật ong", theo bạn đúng hay sai ?

Một trong những thực phẩm vàng cho sức khỏe mà bạn nên dùng thường xuyên đó là mật ong. Nó thực sự là 1 loại thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh, phòng chống được nhiều bệnh tật và duy trì vẻ đẹp. Tuy nhiên, không có sản phẩm nào hoàn toàn tốt, nó chỉ tốt khi bạn sử dụng đúng: đúng cách, đúng người, đúng thời điểm,...Và hôm nay, Mật ong Highland Bee sẽ chia sẻ thêm 1 điều bạn cần đúng khi sử dụng mật ong đó là sử dụng phải đúng người, không phải bất cứ cũng dùng được mật ong.

Có người nói "Bất cứ ai cũng dùng được mật ong", theo bạn đúng hay sai ?
Mật ong thiên nhiên nguyên chất
Thành phần trong mật ong rất đa dạng gồm protein, cacbonhydrate, các chất kháng khuẩn, chất chống oxi hóa cùng nhiều vitamin và khoáng chất. Tất cả chúng đều là những thành phần có lợi cho cơ thể. 

-   Một vài công dụng mà những chất dinh dưỡng này đem đến cho con người là :
  • Giúp nâng cao sức đề kháng, phòng chống được bệnh tật.
  • Giúp chữa ho hiệu quả.
  • Mật ong kết hợp với nghệ là bài thuốc chữa đau dạ dày rất tốt.
  • Giúp cải thiện giấc ngủ, cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu giấc.
  • Mật ong có khả năng kháng khuẩn cao nên thường dùng để sát trùng vết thương ngoài da.
  • Mật ong còn là một nguyên liệu phổ biến trong làm đẹp như cung cấp ẩm cho da, giúp trị mụn, giảm vết thâm nám, làm da hồng hào, mềm mịn hơn.
 "Bất cứ ai cũng dùng được mật ong" - Câu nói này đúng hay sai ? Sau đây, Highland Bee sẽ làm rõ vấn đề này.

Có người nói "Bất cứ ai cũng dùng được mật ong", theo bạn đúng hay sai ?
Trẻ dưới 12 tháng tuổi không nên cho dùng mật ong
Mật ong là thực phẩm thực sự tốt, vấn đề này Highland Bee đã phân tích bên trên. Thế nhưng trong quá trình lấy mật, con ong cũng vô tình mang độc tố botulinum về tổ và mật ong thu được sẽ có chứa độc tố botulinum ít. Do đó, đối với những đứa trẻ dưới 12 tháng tuổi, khi hệ tiêu hóa còn non yếu, chưa phát triển hoàn thiện thì tuyệt đối không nên cho trẻ dùng mật ong, kể cả dùng để tưa lưỡi. 

>>> Sự nguy hiểm của độc tố botulinum

Clostridium Botulinum là loại vi khuẩn có khả năng sinh nhiều loại độc tố nhưng quan trọng và nguy hiểm nhất là loại độc tố thần kinh. Độc tố thần kinh có 7 loại, thường được kí hiệu từ A đến G, trong đó những độc tố loại A, B, E, F gây bệnh ở người, còn những độc tố loại C, D thì chỉ gây bệnh trên động vật. Trong đó, độc tố A được coi là độc nhất. Nó độc gấp 7 lần so với độc tố gây bệnh uốn ván, có thể gây chết người với một lượng rất nhỏ. 

        =>  Vì thế, trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi thì không nên cho sử dụng mật ong.

Ngoài ra, mật ong cũng là một chất tạo ngọt, tuy chất ngọt này là chất ngọt tự nhiên, có tác dụng giúp điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể nhưng người bị bệnh tiểu đường cũng nên hạn chế dùng để đảm bảo cho sức khỏe.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.