6 SAI LẦM KHIẾN BẠN NUỐI TIẾC KHI DÙNG MẬT ONG TỰ NHIÊN

Mật ong tự nhiên luôn là nguồn cảm hứng trong chăm sóc sắc đẹp, sức khoẻ và tinh thần của ban. Bạn nghĩ chỉ cần dùng mật ong thôi đã tốt rồi, nhưng trên thực tế, bạn đang vướng phải những sai lầm ít nghĩ tới khi sử dụng mật ong thiên nhiên. Đoán xem, sai lầm cần sửa ngay lập tức là gì?

1. Dùng mật ong nguyên chất để dưỡng da mà không nghĩ đến việc thử trước.

6 SAI LẦM KHIẾN BẠN NUỐI TIẾC KHI DÙNG MẬT ONG TỰ NHIÊN
Đắp mặt với mật ong
Mật ong nguyên chất như chúng ta đã biết có nguồn gốc hoàn toàn rất tự nhiên nên được sử dụng một cách rộng rãi cho hầu hết mọi loại da khác nhau, kể cả bạn có làn da hơi nhạy cảm, mà vẫn không gây ra bất kì kích ứng gì cho da. Tuy nhiên dị ứng không phải là không thể sảy ra, ở một số người rất nhảy cảm, mật ong nguyên chất  vẫn có thể gây ra một số tình trạng không mong muốn như: mẩn đỏ, rát, ngứa. Bạn vẫn cần thử mật ong trước khi dùng để dưỡng da. 

Mỹ phẩm được làm từ nguyên liệu mật ong nguyên chất cũng vậy, nên bôi một lớp mỹ phẩm mà bạn tự chế từ nguyên liệu mật ong lên da phần mặt trong cánh tay trước.  20 phút xem phản ứng thế nào. Nếu có hiện tượng kích ứng da thì rửa sạch ngay bằng nước lanh.

2. Bôi mật ong nguyên chất vào bất cứ vùng da nào trên cơ thể.

6 SAI LẦM KHIẾN BẠN NUỐI TIẾC KHI DÙNG MẬT ONG TỰ NHIÊN
Không bôi mật ong lên vùng da mắt
Ngay cả khi bạn hoàn toàn  không dị ứng với loại mật ong thiên nhiên đang dùng, bạn cũng nên cân nhắc và không nên bôi mật ong vào một vài vùng da đặc biệt. Mật ong tự nhiên có chứa chất mà có khả năng làm giãn tĩnh mạch, chính vì vậy không dùng mật ong trong khu vực bị giãn tĩnh mạch.

Vùng da ở khu vực mắt vốn dĩ đã rất mỏng manh, nếu bạn thực sự muốn bôi mật ong tự nhiên vào, thì bạn nhất thiết phải pha loãng, thoa một lớp thật mỏng. Khi sử dụng mật ong nguyên chất với lòng đỏ, trắng trứng gà, nước cốt chanh, các loại bột,...nhằm làm mặt nạ dưỡng da thì cũng không được đắp lên vùng mắt.

3. Không suy nghĩ đến việc bảo vệ làn da sau khi sử dụng mật ong nguyên chất.

6 SAI LẦM KHIẾN BẠN NUỐI TIẾC KHI DÙNG MẬT ONG TỰ NHIÊN
Tránh nắng
Mật ong  rất tốt trong tẩy tế bào chết ở phần da. Sau khi sử dụng mật ong nguyên chất lên vùng da, bạn cần tránh cho vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bôi kem dưỡng ẩm da lên sau khi rửa sạch da.

4. Sử dụng mật ong tự nhiên mà không hề quan tâm đến chất lượng.

6 SAI LẦM KHIẾN BẠN NUỐI TIẾC KHI DÙNG MẬT ONG TỰ NHIÊN

Hiệu quả dùng để chăm sóc làn da chỉ đạt được cao nhất nếu bạn có mật ong chất lượng. Mật ong tự nhiên cũng là thực phẩm nên rất dễ bị trực khuẩn xâm chiếm và phá hoại. Mật ong lý tưởng nhất, tuyệt nhất, ưng ý nhất là mật ong rừng nguyên chất từ thiên nhiên.

5. Dùng mật ong nguyên chất với mọi loại thực phẩm.

6 SAI LẦM KHIẾN BẠN NUỐI TIẾC KHI DÙNG MẬT ONG TỰ NHIÊN
Mật ong
Mật ong nguyên chất gây hại ngay cho bạn nếu như bạn đang kết hợp mật ong tự nhiên với một thực phẩm không nên. Mật ong nguyên chất ăn trực tiếp với cơm nóng có thể gây bị đau dạ dày. Mật ong nguyên chất với  cây thì là gây hại cho gan. Mật ong nguyên chất bị đun sôi thì thường mất tác dụng. Ngoài ra bạn nên biết rằng mật ong nguyên chất kị với củ hành tây, đậu nành, lá hẹ, con cá chép.

6. Uống mật ong vô tội vạ, không để ý đến tình trạng sức khỏe của bản thân.

6 SAI LẦM KHIẾN BẠN NUỐI TIẾC KHI DÙNG MẬT ONG TỰ NHIÊN
Người bệnh
Uống mật ong tự nhiên đều đặn hàng ngày rất có lợi cho tình trạng sức khỏe. Không dùng mật ong cho những người đang đau bụng không rõ nguyên nhân, tiêu chảy thường xuyên, mắc bệnh về hen suyễn, suy tim, huyết áp thấp,...

6 Sai lầm khiến bạn nuối tiếc khi dùng mật ong tự nhiên bạn đã vướng phải sai lầm nào? Hi vọng rằng các bạn không phạm phải bất kì sai lầm nào và dùng mật ong tự nhiên thật tốt mỗi ngày nhé !

==> Địa chỉ bán mật ong nguyên chất uy tín tại TP.HCM

Mua mật ong chất lượng: 0986670790 / 0988016380

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.